THIẾT KẾ PHÒNG LIVESTREAM BÁN MỸ PHẨM HÚT TRIỆU LƯỢT VIEW - ĐƠN VỊ SẢN XUẤT NỘI THẤT HÀ NỘI- HỒ CHÍ MINH

  07/02/2023

  TPP GROUP

Thiết kế thi công phòng Livestream bán Mỹ Phẩm hút "TRIỆU" lượt view

 

thiet-ke-phong-livestream-ban-my-pham-hut-trieu-luot-view-tppnoithat-hn-hcm

Xu hướng livestream bán hàng mỹ phẩm trên nền tảng Tiktok 

Hình thức bán hàng online livestream đã không còn quá xa lạ với các nhà bán hàng tại Việt Nam. Ngày nay livestream bán hàng còn rất phát triển trên các nền tảng xã hội, tính cạnh tranh cao. Buổi livestream có thể có thể có rất nhiều lượt xem nhưng họ cũng thoát ra rất nhanh. Vậy nên để có buổi livestream thành công cần gây ấn tượng ban đầu cho khách hàng. Tuy vậy, không phải ai cũng có sự đầu tư vào hình ảnh trong buổi livestream. Cũng như không phải nhà bán hàng nào cũng chú trọng đến những yếu tố hình ảnh. Nhưng họ không biết rằng, không phải những sản phẩm bạn bán, mà hình ảnh buổi livestream mới thu hút khách hàng vào xem, cũng như giữ chân khách ở lại đến cuối buổi live.

Có rất nhiều yếu tố tạo nên hình ảnh chuyên nghiệp cho một buổi bán hàng livestream. Ngoại trừ các sự đầu tư về kết nối mạng, thiết bị quay, trang phục,... Rất nhiều nhà bán hàng không chú trọng vào việc thiết kế phòng Livestream chuyên nghiệp. Với tâm lý bán hàng online là hình thức bán hàng tiện lợi, do đó, người bán có gì xài nấy. Bán hàng tại nhà nên có sao để vậy, chỉ cần hàng đẹp là bán chạy. Nếu vậy bạn đã trở nên lạc hậu so với các đối thủ khác rồi.

thiet-ke-phong-livestream-ban-my-pham-hut-trieu-luot-view-ha-noi-hochiminh-tppnoithat

Thiết kế không gian bắt mắt, chuyên nghiệp 

Ngoài ra, các nhà bán hàng cũng nên thiết lập không gian theo phong cách của mình là điểm nhấn mỗi khi khách hàng cũ lướt ngang, sẽ nhận ra ngay shop quen mình đã từng mua hàng, để đón xem họ đang bán những mẫu mã nào mới. Hoặc khi khách hàng mới lướt đến sẽ ấn tượng ngay và dừng lại theo dõi livestream cũng như dễ thuyết phục mua hàng.

Phòng livestream không chỉ đơn giản là một phông nền cho buổi livestream đẹp hơn. Đây như là một sân khấu thu nhỏ, dành cho những nhà bán hàng, hoặc các mẫu livestream tự tin diễn xuất, thể hiện vẻ lung linh của sản phẩm. Sau đây là một vài kinh nghiệm do TPP Nội Thất thiết kế phòng livestream bán Mỹ Phẩm hút TRIỆU view được các nhà bán hàng livestream chuyên nghiệp công nhận.

1. Thiết kế kích thước phòng livestream bán mỹ phẩm phù hợp

thiet-ke-phong-livestream-ban-my-pham-hut-trieu-luot-view-ha-noi-hochiminh-tppnoithat

Kích thước cho phòng livestream bán mỹ phẩm phù hợp

Livestream bán mỹ phẩm online hiện nay đã và đang trở nên vô cùng thịnh hành. Bên cạnh những giảm giá, khuyến mãi, kịch bản livestream hay duyên ăn nói bán hàng. Để dễ dàng thu hút sự chú ý của khách hàng vào xem live, không gian phòng livestream đóng một vai trò rất quan trọng.

thiet-ke-phong-livestream-ban-my-pham-hut-trieu-luot-view-ha-noi-hochiminh-tppnoithat

Tủ kệ trưng bày mỹ phẩm để livestream 

thiet-ke-phong-livestream-ban-my-pham-hut-trieu-luot-view-ha-noi-hochiminh-tppnoithat

Mẫu tủ kệ trưng bày mỹ phẩm đẹp 

thiet-ke-phong-livestream-ban-my-pham-hut-trieu-luot-view-ha-noi-hochiminh-tppnoithat

Tủ kệ mỹ phẩm được thiết kế đẹp, bắt mắt 

 

Tuy không có một quy định nào về kích thước dành cho việc thiết kế phòng livestream mỹ phẩm. Nhưng hiện nay trên thị trường, đa số phòng livestream chỉ cần được thiết kế với diện tích trên 4m2.

Thuê đội ngũ thi công thiết kế phòng livestream chuyên dụng

Các chủ cửa hàng kinh doanh online mỹ phẩm gần đây cũng có sự đầu tư đến không gian livestream nhiều hơn. Nhu cầu thuê đơn vị thi công, thiết kế riêng phòng livestream với các trang thiết bị chuyên nghiệp ngày càng gia tăng.

Các khách hàng của TPP NỘI THẤT mảng setup livestream cũng khác nhau tùy theo lĩnh vực và sản phẩm bạn kinh doanh, mà phòng livestream sẽ có kích thước và phong cách tương ứng. Không như các mặt hàng như kinh doanh online như quần áo phòng livestream dao động từ 5-10m2 vì cần bao gồm cả không gian thay đồ riêng,  phòng livestream mỹ phẩm chỉ cần khoảng 4m2. 

>>>Xem thêm: Các thiết kế cửa hàng/shop Mỹ phẩm, thời trang của TPP Nội Thất

Tận dụng không gian trong shop mỹ phẩm

thiet-ke-phong-livestream-ban-my-pham-hut-trieu-luot-view-ha-noi-hochiminh-tppnoithat

Thiết kế không gian shop mỹ phẩm hợp lí 

thiet-ke-phong-livestream-ban-my-pham-hut-trieu-luot-view-ha-noi-hochiminh-tppnoithat

Không gian shop mỹ phẩm thoáng mát, tận dụng mọi nơi 

Nếu bạn đã có sẵn cửa hàng hoặc kho hàng, đây là một lợi thế bạn nên tận dụng. Để đầu tư hơn cho thành công từ kinh doanh mỹ phẩm qua livestream. Người bán có thể setup một góc riêng biệt để quay livestream trong chính shop, hoặc kho hàng của mình.

Bạn hãy chọn một góc khuất trong shop để không làm ảnh hưởng đến khách mua hàng tại shop.

Tận dụng không gian trong nhà

thiet-ke-phong-livestream-ban-my-pham-hut-trieu-luot-view-ha-noi-hochiminh-tppnoithat

Tận dụng không gian trong gia đình 

thiet-ke-phong-livestream-ban-my-pham-hut-trieu-luot-view-ha-noi-hochiminh-tppnoithat

Thi công, thiết kế shop mỹ phẩm hợp lí, đẹp mắt 

thiet-ke-phong-livestream-ban-my-pham-hut-trieu-luot-view-ha-noi-hochiminh-tppnoithat

Không gian vừa bán hàng vừa có thể livestream 

thiet-ke-phong-livestream-ban-my-pham-hut-trieu-luot-view-ha-noi-hochiminh-tppnoithat

Không gian shop mỹ phẩm thoáng mát, thoải mái làm việc 

Nếu bạn chỉ có ít chi phí đầu tư cho việc thiết kế phòng livestream. Nhưng trong nhà bạn có đủ không gian để tự thiết kế nên một phòng livestream nhỏ. Vậy thì hãy tận dụng các không gian trong nhà như phòng khách, phòng ngủ... để cải tạo thành một góc livestream hoàn chỉnh TPP Nội thất sẽ giúp bạn làm điều đó. 

Những yêu cầu chung khi thiết kế phòng livestream:

  • Hãy đảm bảo rằng không gian mà bạn chọn để cải tạo thành phòng livestream phải thật sạch sẽ, gọn gàng, tươm tất
  • Góc livestream nên riêng biệt với những không gian khác trong nhà, không nên liên quan đến các góc khác/ phòng khác trong nhà
  • Chỉ nên giữ lại các nội thất liên quan đến việc bán hàng, loại bỏ các nội thất không liên quan (tivi, quạt,...) gây xao lãng sự tập trung người xem
  • Nếu cần bạn nên thay đổi màu sắc tường tại góc livestream để đồng bộ lại với phong cách shop, logo, sản phẩm kinh doanh,...
  • Đảm bảo ánh sáng đủ sáng và chân thật tại không gian livestream, có thể tận dụng ánh sáng từ cửa sổ hoặc tự thiết lập hệ thống đèn hỗ trợ livestream
  • Tránh góc nhà bị ảnh hưởng bởi những tiếng ồn, tiếng sinh hoạt gia đình hay tiếng xe cộ giao thông. Âm thanh sẽ lọt vào video livestream khiến việc tư vấn bán hàng bị gián đoạn.
  • Góc livestream khi lên hình phải thể hiện được không gian thông thoáng, lịch sự
  • Phòng livestream còn được sử dụng để chụp ảnh sản phẩm do đó nên có sự đầu tư nghiêm túc

Mua phông nền live stream

Để tiết kiệm chi phí cho những nhà bán hàng mới thay vì đau đầu chọn góc để livestream, hay phải bỏ kinh phí để làm 1 căn phòng live stream chỉnh chu. Bạn có thể mua các phông nền livestream có sẵn được bán rộng rãi. Hãy chọn những phông nền đơn giản, màu sắc phù hợp và phong cách thích hợp với đối tượng khách hàng bạn hướng đến.

Các phông nền này có nhiều kích thước cho bạn lựa chọn. Hãy chọn loại phông nền có kích thước vừa đủ để che cảnh vật phía sau hoặc vừa đủ để màn hình điện thoại của bạn 

Riêng đối với các sản phẩm như mỹ phẩm, bạn chỉ cần một phông nền hẹp, kích thước lý tưởng là 2mx2m.

thiet-ke-phong-livestream-ban-my-pham-hut-trieu-luot-view-ha-noi-hochiminh-tppnoithat

Phông nền livestream nhẹ nhàng 

thiet-ke-phong-livestream-ban-my-pham-hut-trieu-luot-view-ha-noi-hochiminh-tppnoithat

Mặt tiền của phòng livestream

2. Thiết kế background và tông màu chủ đạo cho phòng livestream cửa hàng shop mỹ phẩm 

Tông màu chủ đạo cho các căn phòng livestream – phông nền background nói chung, nên chọn những tông màu nhẹ nhàng để người xem không bị phân tâm, tập trung vào phần livestream và sản phẩm. Các ý tưởng tạo background và tông màu nền cho livestream mỹ phẩm:

  • Giấy dán tường họa tiết đơn giản
  • Xốp dán tường giả gạch, xốp dán tường họa tiết 3D
  • Thuê đội thi công vẽ tường theo ý muốn
  • Màu trơn pastel
  • Sự kết hợp các gam màu cũng có thể tạo điểm nhấn cho phòng livestream
  • Tùy vào nhóm khách hàng bạn hướng đến để chọn tông màu thích hợp. Ví dụ: Gam màu vàng sang trọng cho những cô nàng hot girl, màu hồng phấn cho những nàng bánh bèo dịu dàng, gam màu neon cho những bạn trẻ thích sự đột phá. Hoặc cơ bản là các gam màu trắng đen xám - là những lựa chọn an toàn khi shop kinh doanh mỹ phẩm.

Lưu ý rằng: Thiết kế phông nền hoặc giấy dán tường phục vụ cho việc livestream nên có chất liệu lì, để không bị hắt lại ánh sáng từ đèn livestream.

thiet-ke-phong-livestream-ban-my-pham-hut-trieu-luot-view-ha-noi-hochiminh-tppnoithat

Nội thất tủ kệ thiết kế shop mỹ phẩm 

thiet-ke-phong-livestream-ban-my-pham-hut-trieu-luot-view-ha-noi-hochiminh-tppnoithat

Tủ kệ mỹ phẩm sang trọng 

3. Thiết kế hệ thống ánh sáng chân thực cho phòng livestream cửa hàng shop mỹ phẩm 

Đối với việc livestream bán mỹ phẩm online, chất lượng hình ảnh đóng vai trò rất quan trọng. Do đó, hệ thống ánh sáng nên được thiết kế phù hợp để vừa thể hiện được rõ nét sản phẩm, màu son, chi tiết vừa tôn lên khuôn mặt người mẫu.

Đèn chuyên dụng hỗ trợ livestream

Từ khi hình thức bán hàng qua livestream trở nên thông dụng, những chiếc đèn chuyên dụng hỗ trợ dần được sử dụng rộng rãi. Giá của những chiếc đèn này (bao gồm luôn giá đỡ điện thoại) dao động từ 200.000 – 1.000.000 đồng, tùy vào độ cao và kích thước.

Đèn chuyên dụng livestream được thiết kế với nhiều chế độ sáng, phục vụ cho các mục đích chiếu sáng khác nhau trên livestream. Lý do lớn nhất, người bán hàng livestream nên đầu tư một chiếc đèn livestream chuyên dụng là nó sẽ giúp mẫu livestream trở nên lung linh và nổi bật hơn trên video.

thiet-ke-phong-livestream-ban-my-pham-hut-trieu-luot-view-ha-noi-hochiminh-tppnoithat

Không gian shop mỹ phẩm, livestream thông thoáng 

Ánh sáng tự nhiên

Bạn cũng có thể sử dụng ánh sáng tự nhiên thay cho ánh sáng từ đèn livestream. Tuy nhiên khi dùng ánh sáng tự nhiên cũng sẽ có những hạn chế riêng đó là cường độ sáng không ổn định, bạn hoàn toàn bị động trong việc kiểm soát nguồn sáng trong lúc livestream.

Ánh sáng đèn

Bạn cũng có thể tận dụng ánh sáng đèn phòng để phát sáng trong video livestream. Tuy nhiên cần đảm bảo rằng ánh sáng từ nguồn đèn này đủ độ sáng để buổi livestream được hoàn thiện tốt. Nếu có thể hãy trang bị thêm ánh sáng đèn vàng kết hợp cùng ánh sáng đèn trắng để buổi livestream được đạt hiểu quả tối đa nhé.

4. Những công cụ khác hỗ trợ bán hàng livestream

Livestream bán mỹ phẩm online có những đặc thù riêng, khác với bán hàng livestream các mặt hàng online khác. Không gian, background (phông nền), ánh sáng thôi là chưa đủ. Bạn cần quan tâm đến những công cụ khác để khiến video livestream của bạn thêm phần chuyên nghiệp. Tạo được lòng tin với người xem và thu hút được nhiều khách hàng mới.

Kệ trưng bày mỹ phẩm

Khi livestream bán mỹ phẩm, bạn không chỉ bán 1 món mà sẽ bán rất nhiều mã hàng khác một àng son có đến 10-40 màu son. Đặc biệt, khi bạn kinh doanh livestream những mặt hàng mỹ phẩm theo chủ đề khác nhau sẽ hấp dẫn và thu hút người xem hơn. Như: trang điểm mùa đông, màu son cho mùa lễ hội, cần chuẩn bị gì để tự tin diện bikini đi biển, collection mới ra mắt của Merzy,...

Khi đó, nếu bạn bố trí tại góc livestream kệ trưng bày tất cả sản phẩm xịn xò, xinh xắn. Trưng bày những món đồ livestream lên trên, sẽ chiếm được cảm tình của người xem và mang đến hình ảnh chuyên nghiệp cho shop bạn và khách hàng có thể để ý đến các sản phẩm trên kệ. Hơn là một số shop thường cẩu thả vứt đồ trên bàn thể hiện qua camera dẫn đến việc tìm lại đồ cũng khó khăn, lộn xộn, thiếu tính chuyên nghiệp.

TPP Nội thất gửi bajnn tham khảo một số mẫu tủ kệ trưng bày đẹp mắt:

thiet-ke-phong-livestream-ban-my-pham-hut-trieu-luot-view-ha-noi-hochiminh-tppnoithat

Kệ trưng bày mỹ phẩm tại Hà Nội 

 

Mẫu gương phù hợp với livestream

Gương có thể được thiết kế nằm sau thiết bị livestream để bạn có thể tự xem và điều chỉnh makeup, tóc khi lên hình. Không để gương đối diện với điện thoại livestream để tránh việc gương phản chiếu lại hậu trường phía sau buổi livestream không chuyên nghiệp.

thiet-ke-phong-livestream-ban-my-pham-hut-trieu-luot-view-ha-noi-hochiminh-tppnoithat

Mẫu gương, đèn phù hợp 

Logo, bảng hiệu

Bạn nên thiết kế thêm bảng hiệu, logo có in tên shop và số điện thoại liên hệ trên phông nền (background) livestream. Để khách mua hàng có thể nhớ tên shop khi xem livestream và lưu ngay thông tin cần thiết khi mua hàng.

 

thiet-ke-phong-livestream-ban-my-pham-hut-trieu-luot-view-ha-noi-hochiminh-tppnoithat

Mỗi đường nét trên logo đều tỉ mỉ 

thiet-ke-phong-livestream-ban-my-pham-hut-trieu-luot-view-ha-noi-hochiminh-tppnoithat

Logo thiết kế tinh xảo

thiet-ke-phong-livestream-ban-my-pham-hut-trieu-luot-view-ha-noi-hochiminh-tppnoithat

Không gian tươi mới 

Vật trang trí tạo điểm nhấn

Tùy vào mục đích của người bán mà có thể bố trí thêm vài vật dụng trang trí giúp gây ấn tượng với người xem. Bạn có thể đặt một chậu cây/hoa, thật hoặc giả đều được. Để mang vào chút không khí của thiên nhiên, tạo thêm năng lượng vui tươi cho người xem. Hoặc bạn có thể bố trí một số nội thất trang trí bằng nhựa, sứ, thủy tinh,... tạo thêm cá tính cho buổi livestream.

thiet-ke-phong-livestream-ban-my-pham-hut-trieu-luot-view-ha-noi-hochiminh-tppnoithat

Vật trang trí tạo điểm nhấn 

 

Một số chị em bán hàng live stream thời trang hot girl thậm chí còn set up như một phòng ngủ cá nhân với sách và nến. Chi tiết này vừa hình thành phong thái sang trọng, lãng mạn, kiêu kỳ cho người bán lẫn sản phẩm kinh doanh. Đồng thời còn tạo nên background một căn phòng khách/ phòng ngủ xinh xắn - nơi chị em tâm sự, chia sẻ mọi điều về thời trang và mỹ phẩm- skincare.

Chính "chiêu thức" này đã mang đến rất nhiều thành công cho chị em bán hàng online livestream chuyên nghiệp.

>>> Có thể bạn chưa biết cách để thu hút "KHỦNG" người xem livestream 

 

thiet-ke-phong-livestream-ban-my-pham-hut-trieu-luot-view-ha-noi-hochiminh-tppnoithat

Ánh sáng vừa đủ cho buổi livestream 

TPP Nội thất tự hào khi được đối tác tin tưởng và tiếp nhận thiết kế thi công nhiều công trình shop mỹ phẩm tại Hà Nội và các tỉnh thành khác. Sở hữu xưởng sản xuất trực tiếp giúp quý khách hoàn toàn yên tâm về chất lượng cũng như mức giá cạnh tranh nhất thị trường.

Nếu quý khách hàng có nhu cầu thiết kế shop, showroom mỹ phẩm đẹp, TPP Nội thất luôn đồng hành và mang đến những giải pháp thiết kế tốt nhất dành cho bạn.

Mọi thông tin chi tiết quý khách vui lòng liên hệ đến Hotline: 0399.334.356 của Công ty để được nhân viên tư vấn hỗ trợ chính xác nhất!

Nội thất TPPGROUP - DESIGN & MANUFACTURE

Văn phòng giao dịch:

CS1: Block6/TM3/5 KĐT The Manor Central Park. Nguyễn Xiển, P. Đại Kim – Q.Hoàng Mai – TP.Hà Nội

CS2: Số 108 Cộng Hòa - P.4 - Q.Tân Bình -TPHCM

Hotline: 0399 334 356/ 086 9927 888

Email: noithattppgroup68@gmail.com

Sale

Không sẵn có

Hết hàng

zalo