16/05/2023
Nếu bạn đang muốn mở và sở hữu một, hay xây dựng chuỗi nhượng quyền thương hiệu nhà hàng. Vậy thì nhu cầu tìm kiếm đơn vị tư vấn – setup mở quán tổng thể, trọn gói và chuyên nghiệp là điều vô cùng quan trọng.
Trước sự cạnh tranh khốc liệt của ngành dịch vụ F&B, để một nhà hàng thành công và thu hút được nhiều khách hang thì cần phải có sự kết hợp của nhiều yếu tố. Đó là:
Địa điểm phù hợp – Thiết kế decor quán đẹp – Đồ ăn đồ uống ngon + hot trend – Phục vụ tận tình – Vận hành quản lý chuyên nghiệp – Giá bán phù hợp – Marketing hiệu quả – Xây dựng được thương hiệu uy tín khách hàng.
1. Đào tạo, hỗ trợ bếp
2. Thiết kế thi công setup trọn gói mô hình nhà hàng
Trong suốt 7 năm hình thành và phát triển, trải qua hàng ngàn dự án khắp cả nước TPP Nội thất tự hào sở hữu đội ngũ thiết kế, thi công chuyên nghiệp, tận tụy. Chúng tôi tự tin đáp ứng đủ mọi yêu cầu, tiêu chí của khách hàng.
Đến với chúng tôi khách hàng được sử dụng các sản phẩm dịch vụ Setup mở nhà hàng trọn gói từ A > Z. Giúp tiết kiệm chi phí thời gian, đem lại hiệu quả cho kinh doanh cao nhất.
Setup nhà hàng Phở Tâm đậm chất Hà Nội xưa
Nhà hàng Phở Thìn
3. Setup hệ thống bếp, máy móc, đồ sơ chế
Máy móc công cụ nhà hàng đóng vai trò quan trọng trong hoạt động vận hành của hệ thống, giúp cải thiện thời gian và nhân lực của nhà hàng. Tùy thuộc vào hình thức ăn uống mà việc lựa chọn thiết bị cũng có sự thay đổi. Mặc dù vậy, một số thiết bị nhà hàng cơ bản cần có trong kinh doanh nhà hàng hiện nay bao gồm:
Bếp công nghiệp sẽ giúp chế biến thức ăn với số lượng lớn trong một khoảng thời gian ngắn nhằm phục vụ cho nhiều người sử dụng.
Một số thiết bị thuộc bếp công nghiệp gồm:
+ Thiết bị nấu: thiết bị làm nóng, nấu chín thực phẩm,..
+ Thiết bị sơ chế: dụng cụ cắt, xay, thái nhỏ thực phẩm,..
+ Thiết bị bếp inox: bàn inox, giá kệ inox, bàn chậu inox, xe đẩy inox…
+ Thiết bị lạnh: thiết bị giữ lạnh, đông để bảo quản thực phẩm
+ Thiết bị điện: thiết bị hâm, nấu, nướng giữ nóng thức ăn bằng điện.
Bếp công nghiệp tại một nhà hàng
Tủ lạnh công nghiệp là vật dụng không thể thiếu trong bếp nhà hàng, khách sạn, bếp ăn tập thể… Sử dụng tủ lạnh công nghiệp để bảo quản thực phẩm, giúp thực phẩm tươi lâu hơn, bảo quản, dự trự thực phẩm, tránh được sự xâm nhập của vi khuẩn.
Tủ lạnh công nghiệp bao gồm: tủ đông nhà hàng, tủ đông công nghiệp, tủ mát công nghiệp, bàn đông, bàn mát, bàn cánh kiếng, bàn salad, tủ lạnh trưng bày với nhiều công suất và kích thước khác nhau phù hợp với nhu cầu khác nhau của khách hàng.
Một số mẫu tủ lạnh công nghiệp
Thiết bị sơ chế là máy móc thiết bị dùng để sơ chế thực phẩm thô trong phòng bếp công nghiệp Sử dụng máy móc sơ chế giúp đầu bếp có thể thực hiện các món ăn nhanh và đẹp hơn.
Máy móc thiết bị sơ chế thực phẩm bao gồm: máy xay thịt, máy thái thịt, máy thái rau củ quả, máy cưa xương....Tất cả các máy đều sử dụng điện để vận hành nên rất thuận tiện di chuyển.
Máy xay thịt Máy cưa xương Máy thái rau củ
4. Hỗ trợ nguyên vật liệu đầu vào
Một trong những lý do quan trọng nhất để khách hàng đến và quay lại với nhà hàng chính là đồ ăn. Để tạo nên một món ăn ngon, ngoài tay nghề của người đầu bếp thì nguyên vật liệu tạo nên chúng là vô cùng quan trọng.
Chúng tôi sẽ hỗ trợ kết nối bạn với hệ thống các cơ sở uy tín cung cấp nguyên vật liệu, thực phẩm tươi sống đảm bảo chất lượng và giá thành hợp lý.
5. Hỗ trợ marketing giúp quán đông khách
Marketing không chỉ đơn thuần có tác dụng thu hút khách hàng đến nhà hàng của bạn, mà đó là cách để khách nhớ và lưu tâm về nhà hàng ấy. Từ chính tác dụng này, nhà hàng của bạn sẽ hình thành thương hiệu trong lòng thực khách của mình. Thương hiệu có uy tín có lớn mạnh thì nhà hàng mới được ủng hộ và phát triển thêm phần lâu dài được.
Chúng tôi sẽ hỗ trợ bạn thiết kế banner, tờ rơi quảng cáo và đăng lên fanpage.
6. Nâng cấp quán cũ, quán hoạt động chưa hiệu quả
Một nhà hàng hoạt động chưa hiệu quả, vắng khách thì nguyên nhân có thể do chất lượng dịch vụ, cơ sở vật chất hoặc là nhân viên phục vụ…
Nâng cao chất lượng dịch vụ không đồng nghĩa với việc cơ sở vật chất, trang thiết bị nhà hàng cần phải mua loại hiện đại nhất và đắt tiền nhất. Tùy vào loại hình kinh doanh mà các nhà hàng có những nhu cầu về cơ sở vật chất khác nhau cần đáp ứng. Tuy nhiên tất cả đều cần đảm bảo đáp ứng đủ số lượng để có thể phát huy hết công năng phục vụ.
7. Xây dựng thương hiệu
9 yếu tố xây dựng thương hiệu cho nhà hàng
1. Phong cách nhà hàng
Đây thường là yếu tố đầu tiên và quan trọng nhất cần được cân nhắc. Phong cách quán bao gồm cả: phong cách ẩm phẩm, loại hình dịch vụ và điểm khác biệt.
2. Khách hàng mục tiêu
Khách hàng mục tiêu của bạn là ai? Bạn đang nhắm đến phục vụ cho gia đình, các cặp đôi, doanh nhân hay là kết hợp nhiều đối tượng? Họ hợp với phong cách hiện đại hay truyền thống? Giá cả như thế nào sẽ phù hợp với đối tượng khách hàng của bạn? Đây là những câu hỏi quan trọng khi xác định khách hàng mục tiêu của bạn.
3. Tên thương hiệu
Tên nhà hàng rất quan trọng. Cái tên phải nói lên được cá tính của nhà hàng, dễ nhớ dễ đọc đối với khách hàng. Tên nhà hàng của bạn sẽ ảnh hưởng đến ấn tượng đầu tiên của thực khách đối với nhà hàng của bạn, về những gì bạn phục vụ và những gì họ có thể mong đợi khi họ đến nhà hàng của bạn.
4. Logo
Mặc dù các biểu tượng có thể là thành phần chính của logo, nhưng chúng không phải lúc nào cũng cần thiết. Trên thực tế, nếu phông chữ được lựa chọn phù hợp cũng có thể mang lại hiệu quả cao trong việc tiếp thị thương hiệu của bạn trên biển hiệu, trang web, menu và quảng cáo. Biểu tượng đôi khi là không cần thiết.
5. Khẩu hiệu
Khẩu hiệu là một tuyên bố ngắn gọn (thường không quá 5 từ) về thương hiệu của bạn. Bạn có thể thường xuyên nghe những khẩu hiệu trên quảng cáo hoặc nhìn thấy chúng bên dưới logo. Những tuyên bố này có thể xem là một hình thức rút gọn tuyên bố sứ mệnh của nhà hàng.
6. Website xây dựng thương hiệu nhà hàng
Mặc dù một trang web chưa phải là một điều ảnh hưởng quá nhiều đến sự thành công của nhà hàng, nhưng nó cũng là 1 phần của việc xây dựng thương hiệu. Trang web của bạn có thể sẽ là ấn tượng đầu tiên mà khách hàng có được về nhà hàng của bạn, vì vậy thiết kế một trang web, hấp dẫn và trực quan thân thiện với người dùng là điều nên làm.
7. Không gian
Không gian nhà hàng là điều vô cùng quan trọng. Mặc dù vẫn có những thực khách chỉ quan tâm tới chất lượng món ăn, tuy nhiên đa phần mọi nhà hàng đều tạo ra sự khác biệt dựa vào việc tạo ra sự khác biệt về không gian bao gồm: Đèn, Đồ dùng nội thất, Ly, tách chén, Màu sắc, Âm nhạc, Đồng phục nhân viên, Thái độ nhân viên.
8. Bộ nhận diện thương hiệu nhà hàng
Mặc dù, có rất nhiều vị trí trong cửa hàng có xuất hiện logo của bạn nhưng việc khiến nó xuất hiện nhiều hơn trong mắt thực khách không chỉ trong nhà hàng mà còn ở ngoài nhà hàng là điều cần thiết. Trước đây, gần như mọi nhà hàng và khách sạn thường tặng các bao diêm miễn phí có logo thương hiệu và thông tin liên hệ cho khách hàng. Hiện nay, bạn có thể dễ dàng sử dụng cách làm tương tự nhưng với những sản phẩm thân thuộc và rẻ hơn như bút sách, túi vải, đồ trang trí.
Đặc biệt nếu nhà hàng của bạn tổ chức đám cưới hoặc tiệc, khách hàng của bạn có thể được tặng một vài món quà lưu niệm ý nghĩa từ nhà hàng và dĩ nhiên đi kèm với logo của nhà hàng trên đó. Và càng nhiều khách hàng của bạn nhận được những món quà như vậy, vô hình chung sẽ là những đại sứ thương hiệu cho nhà hàng của bạn, và việc tạo dựng thương hiệu ngày càng hiệu quả hơn.
9. Đồ ăn
Lên kế hoạch xây dựng thực đơn là một điều quan trọng trong việc tạo dựng thương hiệu nhà hàng. Từ các thành phần bạn sử dụng đến tên của từng món ăn đều thể hiện tiếng nói thương hiệu của nhà hàng bạn, vì vậy hãy cố gắng cân nhắc mọi quyết định để đảm bảo tính toàn vẹn cho thương hiệu của nhà hàng. Nếu nhà hàng của bạn được định vị là nhà hàng xanh, thì hãy chắc chắn rằng bạn tập trung vào nguồn gốc xuất xứ của nguyên liệu.