MỞ CỬA HÀNG MỸ PHẨM CẦN BAO NHIÊU VỐN???
MỞ CỬA HÀNG MỸ PHẨM CẦN BAO NHIÊU TIỀN VỐN
Mở shop mỹ phẩm đang là một trong những mô hình kinh doanh được các chủ doanh nghiệp chọn lựa cho đầu tư rất nhiều trong thời điểm hiện tại. Với xu thế hiện nay và nhu cầu mua sắm của khách hàng ngày càng nâng cao khả năng chi trả thì khả năng tiêu thụ mỹ phẩm cũng rất lớn. Tuy nhiên, muốn kinh doanh mỹ phẩm thành công bạn phải chuẩn bị khá nhiều kiến thức, vì vậy qua bài viết dưới đây TPP NỘI THẤT sẽ bật mí với các bạn mở cửa hàng mỹ phẩm cần bao nhiêu tiền vốn? Mách bạn kinh nghiệm kinh doanh mỹ phẩm. Một chủ đề được rất nhiều người quan tâm cho tất cả những bạn đang bán mỹ phẩm online hoặc dự định mở shop mỹ phẩm nho nhỏ.
1. Vốn để mở shop mỹ phẩm là bao nhiêu?
Nếu bạn mới tập tành kinh doanh, hẳn là sẽ có các câu hỏi như: "Mở cửa hàng mỹ phẩm cần bao nhiêu tiền vốn ?”, “Kinh doanh mỹ phẩm cần bao nhiêu vốn?", ... Thông thường, một cửa hàng mỹ phẩm sẽ cần đầu tư từ khoảng 100-150 triệu. Ngoài ra, số vốn này cũng phụ thuộc vào hình thức kinh doanh, hàng hóa mỹ phẩm nội địa hay nhập khẩu, khách hàng mục tiêu, thị trường tiêu thụ,...
Kinh nghiệm mở cửa hàng mỹ phẩm ở Hà Nội
Để có thể giải đáp kỹ hơn cho các câu hỏi nêu trên thì bạn cần thống kê từng khoản phải chi trả rồi so sánh giữa chi phí và doanh thu sẽ thấy rõ tỷ lệ thu hồi vốn có cao không?
Làm một phép tính toán nhỏ cụ thể, nếu một ngày cửa hàng của bạn bán ra 5 triệu đồng tiền mỹ phẩm thì 1 tháng doanh số sẽ đạt tới 150 triệu. Trong đó, bạn sẽ có một số khoản chi phí sau:
- Tiền mặt bằng ( khoảng 10 triệu): Cụ thể như giá thuê mặt bằng là vào khoảng 7-15 triệu/tháng nếu bạn cần thuê một gian hàng có diện tích từ 30-40 m2. Tùy theo mỗi cửa hàng, vị trí bạn sẽ có các loại phí khác nhau.
- Tiền điện nước (5 triệu): Shop mỹ phẩm sẽ cần chi phí khá nhiều cho tiền điện bởi ngành hàng hàng cần trưng bày sản phẩm với ánh sáng tốt cho khách hàng thấy trực tiếp mặt hàng sản phẩm . Do đó sẽ tiêu tốn nhiều tiền cho chi phí điện nước.
- Tiền lương nhân viên (24 triệu - 4 người): Đội ngũ nhân sự là người tiếp xúc trực tiếp với khách hàng của bạn, bạn nên đào tạo kĩ càng những nhân sự này để tăng doanh thu cho cửa hàng của bạn
- Nhập hàng (50 triệu): Kinh doanh mỹ phẩm cần một số vốn nhỏ hoặc lớn sẽ tùy thuộc ở sản phẩm bạn định kinh doanh là thương hiệu nào. Ban đầu do ít vốn có thể nhập ít hơn nhưng cần đa dạng hoá sản phẩm.
Vốn để mở shop mỹ phẩm tại Hà Nội
2. Mở shop mỹ phẩm cần những gì?
2.1. Mở shop mỹ phẩm cần tiền thuê mặt bằng
Để xác định bán mỹ phẩm cần bao nhiêu vốn? Thì tiền thuê mặt bằng sẽ là yếu tố cần cân nhắc hàng đầu. Bạn nên lựa chọn mặt bằng nơi khách hàng tiềm năng thường xuyên lui tới, giúp dễ dàng tiếp cận khách hàng. Thông thường, một vài chủ đầu tư sẽ đề nghị bạn đặt cọc tiền đất trước 6 tháng, vì vậy tiền thuê mặt bằng là một con số khá lớn.
Mở shop mỹ phẩm cần tiền thuê mặt bằng
Hiện nay, ở một vài khu vực trung tâm như Hà Nội, Hồ Chí Minh giá thuê cửa hàng giao động từ 10-20 triệu đồng. Trường hợp bạn cần giảm chi phí thuê địa điểm, hoặc không có đủ khả năng bạn có thể cân nhắc kinh doanh online . Tuy nhiên, sẽ tốn nhiều tiền marketing, xây dựng website, giới thiệu sản phẩm. .. nhằm tạo sự nhận biết thương hiệu cho công chúng.
Tiền thuê mặt bằng để mở shop mỹ phẩm
2.2. Mở shop mỹ phẩm cần phải mua trang thiết bị nội thất, bàn ghế, tủ trưng bày
Các vật dụng khác trong cửa hàng bao gồm quầy thu ngân shop mỹ phẩm, tủ kệ shop mỹ phẩm và tủ kính trưng bày shop mỹ phẩm là vô cùng quan trọng. Một cửa hàng mỹ phẩm chuyên nghiệp cần có hệ thống quầy tủ, trang thiết bị dành cho bày bán sản phẩm theo từng loại chức năng, thương hiệu… Vì sản phẩm là mỹ phẩm nên bạn phải có tủ trưng bày là tủ kính trong suốt. Các kệ quầy cũng cần trang trí mặt bằng kính để đảm bảo thông thoáng và rực rỡ, nổi bật cho mỹ phẩm của cửa hàng. Tuỳ thuộc theo số lượng sản phẩm, diện tích cửa hàng mà bạn bố trí những kệ tủ cùng trang thiết bị phù hợp.
Mua trang thiết bị nội thất, bàn ghế cho shop mỹ phẩm tại Hà Nội
Nên bố trí tủ kệ trưng bày mỹ phẩm phía ngoài để có thể giúp khách hàng tiếp cận sản phẩm của bạn tốt nhất. Những sản phẩm đang hottrend cần được đặt trên các kệ để dễ dàng quan sát nhất. Trong khi đó, một số sản phẩm khác cần được bố trí trên những kệ tủ nhằm bảo đảm an ninh nếu có quá đông khách hàng và nhân viên không thể quan sát được.
Tủ kệ trưng bày shop mỹ phẩm tại Hà Nội, Hồ Chí Minh
2.3. Kinh doanh mỹ phẩm cần chi phí nhập hàng mỹ phẩm nhiều đợt
Việc nhập hàng gì, nhập như thế nào luôn là câu hỏi khó cho mọi ngành nghề lĩnh vực kinh doanh. Có nhiều người vất phải sai lầm phổ biến đó là kinh doanh mặt hàng mà bạn yêu thích chứ không kinh doanh mặt hàng khách hàng cần, nên bạn cần lưu ý nhằm tăng thị hiếu, đánh trúng nỗi đau và nhu cầu tiêu dùng của khách hàng.
Chi phí nhập hàng mỹ phẩm từng đợt
Đối với những lần nhập hàng sau cũng như thế, bạn cần căn cứ trên số lượng nhu cầu và thị hiếu của tiêu dùng mà nhập những sản phẩm phù hợp. Hàng hóa bán chậm sẽ không cần nhập quá nhiều, thay vào đó nên chú ý đến những sản phẩm mới, đang chiếm doanh thu chính trong cửa hàng của bạn. Thông thường, tổng số tiền cần cho nhập hàng đợt 2 sẽ thấp hơn so với lần đầu tiên.
Chi phí nhập hàng giao động khác nhau từng đợt
2.4. Một khoản dự trù
Khoản dự trù để giúp bạn tránh được những rủi ro không lường trước được, phòng trường hợp kinh doanh không hiệu quả.
Nếu để kinh doanh ngắn hạn, bạn chỉ cần tập trung cho hoạt động bán hàng online với đối tượng trẻ tuổi và nhập hàng mỹ phẩm bình dân thì chỉ cần trên dưới 10 triệu đồng, tức là đã thấp đi gấp nhiều lần so với thuê mặt bằng mở shop mỹ phẩm.
2.5. Xây dựng uy tín thương hiệu mỹ phẩm
Mỹ phẩm là một ngành kinh doanh khá nhạy cảm, trực tiếp ảnh hưởng đến thể trạng của người sử dụng nên đòi hỏi người bán phải hiểu rõ các loại chất và thể trạng dùng khác nhau. Chính do đó, uy tín của shop mỹ phẩm là một điều vô cùng quan trọng. Khách hàng sẵn sàng trả thêm tiền chỉ cần bản thân họ xinh đẹp và dòng mỹ phẩm phải rõ nguồn gốc, phù hợp với họ. Hiện nay trên thị trường khi càng ngày càng có nhiều những dòng sản phẩm chất lượng thấp tạo phản ứng phụ liên quan về sức khỏe sẽ khiến người sử dụng lo lắng hơn và cẩn trọng hơn.
Điều đầu tiên bạn phải làm trong việc thu hút khách hàng là xây dựng uy tín. Đây là nguyên tắc mà chắc chắn bất kì người bán mỹ phẩm nào khi khởi đầu cần phải ghi nhớ. Mỹ phẩm phải có xuất xứ rõ ràng và bản thân bạn sẽ bảo đảm an toàn với những sản phẩm bạn đang bán.
Xem thêm: XU HƯỚNG THIẾT KẾ SHOP MỸ PHẨM 2023 TẠI HÀ NỘI
3. Mách bạn kinh nghiệm mở shop mỹ phẩm kinh doanh thành công
Mở shop mỹ phẩm cần các yếu tố gì? Để có thể mở tiệm mỹ phẩm thành công thì các shop phải đảm bảo được mức vốn cùng kế hoạch kinh doanh chi tiết. Dưới đây là những bí quyết để bạn triển khai mô hình kinh doanh này hiệu quả nhất:
- Lên phương án nhập hàng dựa vào tổng số vốn ban đầu.
- Tiến hành giới thiệu sản phẩm nhằm gia tăng sự nhận biết thương hiệu trên cả hai kênh online và offline. Dựa vào mục tiêu kinh doanh của công ty đề xuất ra các chiến lược marketing hợp lí: khuyến mãi, tặng vourcher
- Xây dựng uy tín hàng đầu về kinh doanh mỹ phẩm, đặc biệt là có kiến thức và kỹ năng kinh doanh chuyên sâu về mỹ phẩm
- Khảo sát về thị hiếu, nhu cầu,.. của khách hàng tiềm năng, đối thủ cạnh tranh trước khi lập shop kinh doanh mỹ phẩm
- Hiểu đúng các lợi thế cạnh tranh trong kinh doanh mỹ phẩm, đảm bảo hàng hóa nhập uy tín nhằm thu hút khách hàng quay trở lại mua hàng
- Sử dụng các công cụ để quản trị doanh nghiệp, phần mềm quản lý bán hàng để kinh doanh hiệu quả, đỡ tốn kém thời gian
- Chú trọng khai thác những loại hàng đặc trưng, độc đáo trên thế giới nhằm thu được nhiều khách hàng hơn.
- Lựa chọn mặt bằng tối ưu khi lập shop mỹ phẩm
- Xác định quy mô cửa hàng mỹ phẩm của bạn
- Chủ động lập kế hoạch các marketing cho cửa hàng mỹ phẩm
- Có thể xây dựng trở thành một beauty blogger
- Cung cấp những mặt hàng theo nhu cầu
- Giữ chân khách hàng cũ thông qua cửa hàng offline
- Trang trí cửa hàng mỹ phẩm đẹp làm gia tăng chất lượng và hiệu quả kinh doanh
- Đào tạo quản lý bán hàng kinh doanh
- Thiết lập lượng khách hàng tiềm năng và ưu tiên nhập những sản phẩm phù hợp.
- Phần mềm hỗ trợ quản lý sản phẩm bán hàng nhanh chóng giúp tiết kiệm thời gian
4. Gợi ý Top 3 mô hình kinh doanh mỹ phẩm bạn nên thử
4.1 Bán lẻ mỹ phẩm
Hiện nay, do nhu cầu về từng dòng mỹ phẩm đều ở mức độ cao, vì vậy hình thức bán lẻ mỹ phẩm sẽ là một hướng đi thuận lợi đối với những ai mong muốn khởi nghiệp kinh doanh mỹ phẩm. Bán lẻ là hình thức kinh doanh mỹ phẩm truyền thống và rất phổ biến hiện nay.
Với mô hình này, bạn cần phải tìm hiểu kỹ từng dòng mỹ phẩm như là nguồn cung cấp mỹ phẩm của hãng nào uy tín, hay mua mỹ phẩm chính hãng từ đâu. Ngoài ra, bạn cũng cần phải đánh giá khách hàng tiềm năng, phân tích đối thủ cạnh tranh cũng như tính cách người sử dụng, nhằm có quyết định đúng đắn nhất.
Bán lẻ mỹ phẩm
4.2 Nhà phân phối mỹ phẩm
Nếu bạn có số tiền vốn lớn, bạn nên cân nhắc kinh doanh với quy mô lớn. Một trong những mô hình bạn có thể lựa chọn đó là mô hình nhà phân phối mỹ phẩm hoặc cộng tác viên bán hàng với nhiều nhà cung cấp thay vì bán theo nhóm nhỏ từng khách hàng.
Với mô hình bán mỹ phẩm này, bạn có thể thu về khoản lãi lớn trong thời gian ngắn. Tuy nhiên, lãi nhiều cũng đồng nghĩa với sự rủi ro cao. Công việc kinh doanh yêu cầu bạn cần có sự liên hệ chặt chẽ với những đơn vị phân phối và phải có được uy tín trên thương trường. Mặt khác, mô hình kinh doanh mỹ phẩm đa cấp còn có ưu thế vượt trội hơn vì nó cũng là mô hình không bị sự cạnh tranh từ những đơn vị đối thủ.
4.3 Mở shop mỹ phẩm online
Với việc tạo dựng mô hình bán hàng hiệu quả cùng với tốc độ tăng trưởng nhanh chóng của công nghệ 4.0 thì kinh doanh mỹ phẩm online đã không còn gì lạ lẫm đối với chúng ta. Nói đơn giản, mô hình kinh doanh online là một cách mà người kinh doanh online tiếp cận và kiếm lợi nhuận.
Mô hình này yêu cầu người bán cần định vị chính xác đối tượng khách hàng, trang bị thêm kỹ năng marketing online, sự tư vấn và hỗ trợ khách hàng nhiệt tình cũng rất quan trọng. Ngoài ra, thiết kế trang web cũng là bí quyết khiến mô hình trên chạm được đến đông đảo khách hàng và giúp tăng cường uy tín thương hiệu.
Bạn nên tạo lập ở những địa chỉ bán mỹ phẩm online trên facebook cá nhân hoặc tạo lập group chuyên viết blog và mở trang web bán, hay là kinh doanh mỹ phẩm trên một số website TMĐT như Shopee, Tiki, Lazada,...
Bạn nên lưu ý và xem xét kết hợp 3 mô hình để có thể tận dụng triệt để ưu điểm, giảm thiểu nhược điểm của các loại mô hình trên. Nếu cần tư vấn về shop mỹ phẩm, nội thất, tủ kệ trưng bày, hãy liên hệ cho TPP Nội Thất ngay nhé !
Chuyên thiết kế nội thất, tủ kệ trưng bày mỹ phẩm
Nội Thất TPPGROUP - Địa chỉ uy tín tại Hà Nội
Văn phòng giao dịch:
CS1: Block6/TM3/5 KĐT The Manor Central Park, Nguyễn Xiển, P. Đại Kim – Q.Hoàng Mai – TP.Hà Nội
CS2: Số 108 Cộng Hòa - P.4 - Q.Tân Bình -TP.HCM
Hotline : 0399 334 356 / 086 9927 888
Email: noithattppgroup68@gmail.com