MÁCH BẠN CÁC KINH NGHIỆM KHI MỞ SHOP MỸ PHẨM
MÁCH BẠN CÁC KINH NGHIỆM KHI MỞ SHOP MỸ PHẨM
Hiện nay, nhu cầu làm đẹp trở thành một nhu cầu rất phổ biến và thiết yếu của người tiêu dùng, không chỉ phụ nữ mà đàn ông cũng làm đẹp. Chính vì vậy, mỹ phẩm là một trong những mặt hàng được yêu chuộng nhất trên thị trường hiện nay. Và để đáp ứng được nhu cầu đó, rất nhiều shop mỹ phẩm đã mọc lên, song không phải shop mỹ phẩm nào cũng thành công đứng vững vị thế trong thị trường cạnh tranh này. Do đó, qua bài viết này, TPP Nội Thất muốn mách bạn những kinh nghiệm mở shop mỹ phẩm thành công mà người chập chững vào nghề nên biết trước khi bắt đầu kinh doanh
Xác định nguồn lực của bản thân khi mở shop mỹ phẩm
Nguồn lực là một yếu tố quyết định xem bạn có khả năng để thành công trong một lĩnh vực hay không, nguồn lực không chỉ nhắc về vốn mà còn rất nhiều yếu tố khác tạo nên thế mạnh sẵn có của bạn. Dưới đây là một vài yếu tố giúp bạn xem xét nguồn lực của bản thân bao gồm :
Mách bạn kinh nghiệm khi mở shop mỹ phẩm
1. Kiến thức mỹ phẩm
Trong kinh doanh, khi bạn muốn bán bất kì loại sản phẩm gì, điều trước tiên bạn cần phải làm đó là hiểu rõ về sản phẩm, đặc biệt đối với những mặt hàng ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe khách. Mỹ phẩm là một mặt hàng khá nhạy cảm, vì mỹ phẩm sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến nhan sắc người dùng nên khách hàng cần được tư vấn, thăm khám rất nhiều. Tùy vào từng loại da, cơ địa từng người, đặc điểm riêng của từng người mà sẽ có các loại mỹ phẩm phù hợp khác nhau. Do đó, chỉ khi bạn hiểu rõ mọi kiến thức về mỹ phẩm như : cấu trúc da, thành phần trong từng loại mỹ phẩm,.... bạn mới tư vấn được nhiều thông tin bổ ích cho khách hàng được, giúp tăng cơ hội mua hàng lên rất nhiều . Nếu bạn hiểu rõ kiến thức về mỹ phẩm từ đó tư vấn được nhiều thông tin bổ ích cho khách hàng, sẽ tăng khả năng mua hàng của họ lên rất nhiều.
Kiến thức về ngành hàng mỹ phẩm
2. Kỹ năng bán hàng cho shop mỹ phẩm
Kỹ năng bán hàng là một trong những thế mạnh và nguồn lực rất lớn để giúp bạn dễ dàng đạt được thành công trong mọi lĩnh vực kinh doanh. Để khách hàng chịu trả tiền cho sản phẩm chất lượng thì người bán cũng phải chuyên nghiệp có kỹ năng tư vấn tốt, nêu bật các giá trị khi mua sản phẩm khách hàng sẽ nhận được . Trong những giai đoạn đầu, chủ Shop thường là người trực tiếp đào tạo cho đội ngũ nhân viên cũng như tư vấn cho khách hàng. Trường hợp nếu bạn không có kỹ năng sẽ rất khó tạo được sự uy tín với khách hàng cũng như thuyết phục đội ngũ nhân viên của mình
Kỹ năng bán hàng của shop mỹ phẩm được xem là cực kì quan trọng
3. Thương hiệu cá nhân
Thương hiệu cá nhân là một khía cạnh quan trọng của bản thân mỗi người, vốn liếng riêng của từng người, thế mạnh của mỗi cá nhân, cá thể, không thể hoặc rất khó sao chép được. Thương hiệu cá nhân được thể hiện qua: mối quan hệ xã hội, địa vị xã hội,... Ở những thời gian đầu mới mở cửa, shop cần có số lượng khách hàng đến ủng hộ nhằm quảng bá thương hiệu cũng như tạo ra doanh thu.
Thương hiệu cá nhân làm tiền đề mở shop mỹ phẩm
Một ví dụ điển hình về thương hiệu cá nhân như: Bạn có thể thấy những hot tiktok sau khi đã xây dựng được tên tuổi trên nền tảng mạng xã hội, họ bắt đầu tận dụng lợi thế về hình ảnh, thương hiệu cá nhân để bán các mặt hàng. Họ bán hàng rất đắt khách do bước đầu tiên là xây dựng thương hiệu cá nhân họ đã làm rất thành công.
Tăng doanh thu nhờ thương hiệu cá nhân của bạn
Tiền vốn là một yếu tố vô cùng quan trọng trong quá trình kinh doanh, nó quyết định sự tồn tại và phát triển của doanh nghiệp các bạn. Đối với lĩnh vực kinh doanh mỹ phẩm, có một vài khoản vốn bạn phải đầu tư như:
- Tiền mặt bằng cửa hàng: Tùy thuộc vào mặt bằng, khu vực bạn thuê, giá mặt bằng có thể giao động từ 10-15 triệu/ tháng
- Tiền nội thất: Tùy thuộc vào mức độ đầu tư , phong cách của bạn mong muốn, thông thường là từ khoảng 30 triệu trở lên cho tiền nội thất. Thiết kế nội thất độc đáo sẽ vừa giúp bạn thu hút khách hàng dễ dàng vừa thể hiện sự chuyên nghiệp của cửa hàng bạn.
- Tiền chi phí nhập sản phẩm: Thông thường sẽ bằng nữa tổng số vốn bạn đang có, hoặc bạn có thể nhập số lượng ít trước để đánh giá sản phẩm cũng như là nhu cầu của khách hàng. Tiếp đó là gia tăng số lượng của những mặt hàng có doanh số cao trong cửa hàng.
- Chi phí phát sinh khác: Tiền điện, nước, chi phí vệ sinh dọn dẹp, tiền dịch vụ
Trên đây là một số chi phí cơ bản nhất để khi bạn mở shop mỹ phẩm, bên cạnh đó còn nhiều các chi phí khác để có thể hoạt động ổn định, không bị gián đoạn như: chi phí nhân sự, chi phí marketing, chi phí xúc tiến ,..... Nếu hiện tại bạn không có nhiều vốn, cũng đừng lo, bạn có thể mở shop mỹ phẩm bằng những mô hình nhỏ, không nhất thiết mới bước chân vào nghề đã mở shop lớn để bán
Tiền vốn để hoạt động kinh doanh mỹ phẩm
Mô hình kinh doanh bán mỹ phẩm
Mô hình shop mỹ phẩm rất nhiều, tùy vào những nguồn lực bạn đang có để lựa chọn phù hợp nhé
- Mô hình bán hàng mỹ phẩm online : Đây là một loại hình kinh doanh mới và được ứng dụng rất rộng rãi hiện nay. Nếu bạn vốn ít không đủ để mở shop bán hàng, bạn có thể cân nhắc kinh doanh trực tuyến, thiết kế website bán mỹ phẩm để tiếp cận khách hàng dễ dàng. Song trước khi bán hàng online, bạn cần trang bị cho mình đầy đủ những kiến thức cần thiết để tránh gây ra những sai lầm không đáng có.
- Mở shop bán hang trực tiếp : Đối với loại hình này bạn cần vốn nhiều hơn, nhưng độ uy tín để khách hàng tin tưởng và khả năng sinh doanh thu cao hơn rất nhiều. Tuy nhiên, lại có nhiều shop mỹ phẩm offline truyền thống đang khó khăn thậm chí phá sản vì không biết tận dụng các kênh bán hàng, truyền thông online hiện nay. Còn những shop tận dụng kênh online tốt lại đạt hiệu quả kinh doanh rất cao, hơn cả mong đợi
- Nhà phân phối mỹ phẩm : Ở vị trí này, bạn sẽ là nhà cung cấp mỹ phẩm cho các cửa hàng khác. Loại hình này chỉ dành cho những người nhiều kinh nghiệm về mỹ phẩm, và nhiều vốn.
Hoặc bạn có thể kết hợp nhiều loại mô hình lại với nhau để đa dạng hóa cách tiêu thụ sản phẩm của mình.
Mở shop bán trực tiếp
Xác định khách hàng mục tiêu
Ở trên thị trường hiện nay có rất nhiều người tiêu dùng khác nhau, bạn không thể đáp ứng hết được nhu cầu của họ và bạn chỉ cần làm hài lòng khoảng 10% trong tổng khách hàng là chắc chắn việc kinh doanh của bạn đã đạt thành công rồi.
Do đó, hiểu khách hàng mục tiêu là điều vô cùng quan trọng trước khi bạn muốn bắt đầu kinh doanh. Khi đã biết đối tượng khách hàng của mình là ai, có insight như thế nào thì việc còn lại chỉ là tìm họ và cung cấp sản phẩm đúng nhu cầu.
Xác định đúng khách hàng mục tiêu
Chọn mặt bằng phù hợp
Nếu chọn mặt bằng, thì mặt bằng phù hợp nhất cho việc mở shop là nơi tập trung đông dân cư, có nhiều người qua lại, đặc biệt có khách hàng mục tiêu bạn đang nhắm đến.
Tùy thuộc vào số tiền vốn bạn đang có, bạn có thể lựa chọn cho mình những địa điểm kinh doanh phù hợp, cũng không nhất thiết phải là mặt tiền, chỉ cần một nơi nào đó khách hàng của bạn có thể dễ dàng tìm ra là được.
Ví dụ: Bạn có thể thuê mặt bằng trong hẻm để tiết kiệm chi phí, sau đó sử dụng nhiều hình thức truyền thông để khách hàng biết đến mình nhiều hơn.
Chọn mặt bằng phù hợp
Thuê những nhân viên bán hàng phù hợp
Về nhân sự, Nhân viên bán hàng là người tiếp xúc trực tiếp với khách hàng của bạn, đóng vai trò quan trọng trong việc tiêu thụ, đẩy nhanh lượng bán sản phẩm. Vì thế, bạn cần chiêu mộ, tuyển dụng nhân viên bán hàng phù hợp và có khả năng tư vấn tốt, nếu đã có kinh nghiệm sẽ càng tuyệt vời hơn. Thông thường nhân viên bán mỹ phẩm sẽ là nữ có ngoại hình đẹp, khuôn mặt trắng trẻo, ưa nhìn, giọng nói dễ nghe. Tạo thiện cảm ngay từ ban đầu cho khách hàng
Thuê nhân viên bán hàng phù hợp
Hy vọng với những nội dung mà TPP NỘI THẤT đưa ra phần nào sẽ giúp ích được cho các bạn lựa chọn trong lựa chọn thiết kế cửa hàng mỹ phẩm của bạn
Quý khách hàng ở tại Hà Nội có thể qua trực tiếp xưởng sản xuất của mình theo địa chỉ:
NỘI THẤT TPP GROUP – Địa chỉ thiết kế nội thất nhà hàng hàng đầu Việt Nam
Văn phòng giao dịch:
CS1: Block6/TM3/5 KĐT The Manor Central Park, Nguyễn Xiển, P. Đại Kim – Q.Hoàng Mai – TP.Hà Nội
CS2: Số 108 Cộng Hòa - P.4 - Quận Tân Bình - TP.HCM
Hotline: 0899.983.689 hoặc 0399.334.356
Email: noithattppgroup68@gmail.com