KỆ TRƯNG BÀY BÁN LIVETREAM -NỘI THẤT KỆ TRƯNG BÀY SHOP

  16/12/2022

  TPP GROUP

  
Xu hướng livestream bán hàng mỹ phẩm trên nền tảng Tiktok 

Hình thức bán hàng online livestream đã không còn quá xa lạ với các nhà bán hàng tại Việt Nam. Ngày nay livestream bán hàng còn rất phát triển trên các nền tảng xã hội, tính cạnh tranh cao. Buổi livestream có thể có thể có rất nhiều lượt xem nhưng họ cũng thoát ra rất nhanh. Vậy nên để có buổi livestream thành công cần gây ấn tượng ban đầu cho khách hàng. Tuy vậy, không phải ai cũng có sự đầu tư vào hình ảnh trong buổi livestream. Cũng như không phải nhà bán hàng nào cũng chú trọng đến những yếu tố hình ảnh. Nhưng họ không biết rằng, không phải những sản phẩm bạn bán, mà hình ảnh buổi livestream mới thu hút khách hàng vào xem, cũng như giữ chân khách ở lại đến cuối buổi live.

Có rất nhiều yếu tố tạo nên hình ảnh chuyên nghiệp cho một buổi bán hàng livestream. Ngoại trừ các sự đầu tư về kết nối mạng, thiết bị quay, trang phục,... Rất nhiều nhà bán hàng không chú trọng vào việc Thiết kế phòng Livestream chuyên nghiệp. Với tâm lý bán hàng online là hình thức bán hàng tiện lợi, do đó, người bán có gì xài nấy. Bán hàng tại nhà nên có sao để vậy, chỉ cần hàng đẹp là bán chạy. Nếu vậy bạn đã trở nên lạc hậu so với các đối thủ khác rồi.

Ngoài ra, các nhà bán hàng cũng nên thiết lập không gian theo phong cách của mình là điểm nhấn mỗi khi khách hàng cũ lướt ngang, sẽ nhận ra ngay shop quen mình đã từng mua hàng, để đón xem họ đang bán những mẫu mã nào mới. Hoặc khi khách hàng mới lướt đến sẽ ấn tượng ngay và dừng lại theo dõi livestream cũng như dễ thuyết phục mua hàng.

Phòng livestream không chỉ đơn giản là một phông nền cho buổi livestream đẹp hơn. Đây như là một sân khấu thu nhỏ, dành cho những nhà bán hàng, hoặc các mẫu livestream tự tin diễn xuất, thể hiện vẻ lung linh của sản phẩm. Sau đây là một vài kinh nghiệm do TPP Nội Thất thiết kế phòng livestream bán Mỹ Phẩm hút TRIỆU view được các nhà bán hàng livestream chuyên nghiệp công nhận.

ha-noi-ho-chi-minh-thiet-ke-thi-cong-noi-that-tu-ke-trung-bay-shop-my-pham-tppnoithat

Tủ kệ trưng bày phòng livetream kết hợp với đèn led tạo không gian sang trọng chuyên nghiệp 

1. Thiết kế kích thước phòng livestream phù hợp
Livestream bán mỹ phẩm online hiện nay đã và đang trở nên vô cùng thịnh hành. Bên cạnh những giảm giá, khuyến mãi, kịch bản livestream hay duyên ăn nói bán hàng. Để dễ dàng thu hút sự chú ý của khách hàng vào xem live, không gian phòng livestream đóng một vai trò rất quan trọng.

Tuy không có một quy định nào về kích thước dành cho việc thiết kế phòng livestream mỹ phẩm. Nhưng hiện nay trên thị trường, đa số phòng livestream chỉ cần được thiết kế với diện tích trên 4m2.

Thuê đội ngũ thi công thiết kế phòng livestream chuyên dụng
Các chủ shop kinh doanh online mỹ phẩm gần đây cũng có sự đầu tư đến không gian livestream nhiều hơn. Nhu cầu thuê đơn vị thi công, thiết kế riêng phòng livestream với các trang thiết bị chuyên nghiệp ngày càng gia tăng.

Các khách hàng của TPP GROUP mảng setup livestream cũng khác nhau tùy theo lĩnh vực và sản phẩm bạn kinh doanh, mà phòng livestream sẽ có kích thước và phong cách tương ứng. Không như các mặt hàng như kinh doanh online như quần áo phòng livestream dao động từ 5-10m2 vì cần bao gồm cả không gian thay đồ riêng,  phòng livestream Mỹ phẩm chỉ cần khoảng 4m2. 

ha-noi-ho-chi-minh-thiet-ke-thi-cong-noi-that-tu-ke-trung-bay-shop-my-pham-tppnoithat

Bố cục kệ trưng bày trang trí shop thời trang lôi cuốn khách hàng 

Tận dụng không gian trong shop mỹ phẩm
Nếu bạn đã có sẵn cửa hàng hoặc kho hàng, đây là một lợi thế bạn nên tận dụng. Để đầu tư hơn cho thành công từ kinh doanh mỹ phẩm qua livestream. Người bán có thể setup một góc riêng biệt để quay livestream trong chính shop, hoặc kho hàng của mình.

Bạn hãy chọn một góc khuất trong shop để không làm ảnh hưởng đến khách mua hàng tại shop.

Tận dụng không gian trong nhà
Nếu bạn chỉ có ít chi phí đầu tư cho việc thiết kế phòng livestream. Nhưng trong nhà bạn có đủ không gian để tự thiết kế nên một phòng livestream nhỏ. Vậy thì hãy tận dụng các không gian trong nhà như phòng khách, phòng ngủ... để cải tạo thành một góc livestream hoàn chỉnh TPP Nội thất sẽ giúp bạn làm điều đó. 

Những yêu cầu chung khi thiết kế phòng livestream:
Hãy đảm bảo rằng không gian mà bạn chọn để cải tạo thành phòng livestream phải thật sạch sẽ, gọn gàng, tươm tất
Góc livestream nên riêng biệt với những không gian khác trong nhà, không nên liên quan đến các góc khác/ phòng khác trong nhà
Chỉ nên giữ lại các nội thất liên quan đến việc bán hàng, loại bỏ các nội thất không liên quan (tivi, quạt,...) gây xao lãng sự tập trung người xem
Nếu cần bạn nên thay đổi màu sắc tường tại góc livestream để đồng bộ lại với phong cách shop, logo, sản phẩm kinh doanh,...
Đảm bảo ánh sáng đủ sáng và chân thật tại không gian livestream, có thể tận dụng ánh sáng từ cửa sổ hoặc tự thiết lập hệ thống đèn hỗ trợ livestream
Tránh góc nhà bị ảnh hưởng bởi những tiếng ồn, tiếng sinh hoạt gia đình hay tiếng xe cộ giao thông. Âm thanh sẽ lọt vào video livestream khiến việc tư vấn bán hàng bị gián đoạn.
Góc livestream khi lên hình phải thể hiện được không gian thông thoáng, lịch sự
Phòng livestream còn được sử dụng để chụp ảnh sản phẩm do đó nên có sự đầu tư nghiêm túc
Mua phông nền live stream
Để tiết kiệm chi phí cho những nhà bán hàng mới thay vì đau đầu chọn góc để livestream, hay phải bỏ kinh phí để làm 1 căn phòng live stream chỉnh chu. Bạn có thể mua các phông nền livestream có sẵn được bán rộng rãi. Hãy chọn những phông nền đơn giản, màu sắc phù hợp và phong cách thích hợp với đối tượng khách hàng bạn hướng đến.

Các phông nền này có nhiều kích thước cho bạn lựa chọn. Hãy chọn loại phông nền có kích thước vừa đủ để che cảnh vật phía sau hoặc vừa đủ để màn hình điện thoại.

Riêng đối với các sản phẩm như mỹ phẩm, bạn chỉ cần một phông nền hẹp, kích thước lý tưởng là 2mx2m.

XEM THÊM: Các thiết kế dành cho của hàng thời trang

                     Các thiết kế riềng dành cho các cửa hàng tạp hóa cũng như siêu thị mini

                    Các kiểu thiết kế quầy thu ngân riêng dành cho các cửa hàng

ha-noi-ho-chi-minh-thiet-ke-thi-cong-noi-that-tu-ke-trung-bay-shop-my-pham-tppnoithat

Kệ trưng bày sát tường các shop thời trang túi xách 

2. Thiết kế background và tông màu chủ đạo cho phòng livestream
Tông màu chủ đạo cho các căn phòng livestream – phông nền background nói chung, nên chọn những tông màu nhẹ nhàng để người xem không bị phân tâm, tập trung vào phần livestream và sản phẩm. Các ý tưởng tạo background và tông màu nền cho livestream mỹ phẩm:

Giấy dán tường họa tiết đơn giản
Xốp dán tường giả gạch, xốp dán tường họa tiết 3D
Thuê đội thi công vẽ tường theo ý muốn
Màu trơn pastel
Sự kết hợp các gam màu cũng có thể tạo điểm nhấn cho phòng livestream
Tùy vào nhóm khách hàng bạn hướng đến để chọn tông màu thích hợp. Ví dụ: Gam màu vàng sang trọng cho những cô nàng hot girl, màu hồng phấn cho những nàng bánh bèo dịu dàng, gam màu neon cho những bạn trẻ thích sự đột phá. Hoặc cơ bản là các gam màu trắng đen xám - là những lựa chọn an toàn khi shop kinh doanh mỹ phẩm.
Lưu ý rằng: phông nền hoặc giấy dán tường phục vụ cho việc livestream nên có chất liệu lì, để không bị hắt lại ánh sáng từ đèn livestream.

ha-noi-ho-chi-minh-thiet-ke-thi-cong-noi-that-tu-ke-trung-bay-shop-my-pham-tppnoithat

Kệ trưng bày livetream với tông màu chủ đạo màu xanh hài hoà 

3. Thiết kế hệ thống ánh sáng chân thực cho phòng livestream
Đối với việc livestream bán mỹ phẩm online, chất lượng hình ảnh đóng vai trò rất quan trọng. Do đó, hệ thống ánh sáng nên được thiết kế phù hợp để vừa thể hiện được rõ nét sản phẩm, màu son, chi tiết vừa tôn lên khuôn mặt người mẫu.

Đèn chuyên dụng hỗ trợ livestream
Từ khi hình thức bán hàng qua livestream trở nên thông dụng, những chiếc đèn chuyên dụng hỗ trợ dần được sử dụng rộng rãi. Giá của những chiếc đèn này (bao gồm luôn giá đỡ điện thoại) dao động từ 200.000 – 1.000.000 đồng, tùy vào độ cao và kích thước.

Đèn chuyên dụng livestream được thiết kế với nhiều chế độ sáng, phục vụ cho các mục đích chiếu sáng khác nhau trên livestream. Lý do lớn nhất, người bán hàng livestream nên đầu tư một chiếc đèn livestream chuyên dụng là nó sẽ giúp mẫu livestream trở nên lung linh và nổi bật hơn trên video.

Ánh sáng tự nhiên

Bạn cũng có thể sử dụng ánh sáng tự nhiên thay cho ánh sáng từ đèn livestream. Tuy nhiên khi dùng ánh sáng tự nhiên cũng sẽ có những hạn chế riêng đó là cường độ sáng không ổn định, bạn hoàn toàn bị động trong việc kiểm soát nguồn sáng trong lúc livestream.

Ánh sáng đèn

Bạn cũng có thể tận dụng ánh sáng đèn phòng để phát sáng trong video livestream. Tuy nhiên cần đảm bảo rằng ánh sáng từ nguồn đèn này đủ độ sáng để buổi livestream được hoàn thiện tốt. Nếu có thể hãy trang bị thêm ánh sáng đèn vàng kết hợp cùng ánh sáng đèn trắng để buổi livestream được đạt hiểu quả tối đa nhé.

ha-noi-ho-chi-minh-thiet-ke-thi-cong-noi-that-tu-ke-trung-bay-shop-my-pham-tppnoithat

Nội thất cửa hàng tạp hoá hay các shop livetream bán hàng 

4. Những công cụ khác hỗ trợ bán hàng livestream
Livestream bán mỹ phẩm online có những đặc thù riêng, khác với bán hàng livestream các mặt hàng online khác. Không gian, background (phông nền), ánh sáng thôi là chưa đủ. Bạn cần quan tâm đến những công cụ khác để khiến video livestream của bạn thêm phần chuyên nghiệp. Tạo được lòng tin với người xem và thu hút được nhiều khách hàng mới.

Kệ trưng bày mỹ phẩm
Khi livestream bán mỹ phẩm, bạn không chỉ bán 1 món mà sẽ bán rất nhiều mã hàng khác một àng son có đến 10-40 màu son. Đặc biệt, khi bạn kinh doanh livestream những mặt hàng mỹ phẩm theo chủ đề khác nhau sẽ hấp dẫn và thu hút người xem hơn. Như: trang điểm mùa đông, màu son cho mùa lễ hội, cần chuẩn bị gì để tự tin diện bikini đi biển, collection mới ra mắt của Merzy,...

Khi đó, nếu bạn bố trí tại góc livestream kệ trưng bày tất cả sản phẩm xịn xò, xinh xắn. Trưng bày những món đồ livestream lên trên, sẽ chiếm được cảm tình của người xem và mang đến hình ảnh chuyên nghiệp cho shop bạn và khách hàng có thể để ý đến các sản phẩm trên kệ. Hơn là một số shop thường cẩu thả vứt đồ trên bàn thể hiện qua camera dẫn đến việc tìm lại đồ cũng khó khăn, lộn xộn, thiếu tính chuyên nghiệp.

TPP Nội thất gửi bạn tham khảo một số mẫu tủ kệ trưng bày đẹp mắt:
 

XEM THÊM: Các mẫu thiết kế siêu thị mini sang trọng tại SÀI GÒN và HÀ NỘI

                      Các mẫu kệ trưng bày thực phẩm sach, rau củ quả sạch, cửa hàng thực phẩm

                     Các mẫu thiết kế tủ kệ đẹp cho shop, mà bạn nên tham khảo

                     THIẾT KẾ RIÊNG CÂC KỆ TRƯNG BÀY CHO CỬA HANG THỜI TRANG

                     Kệ trưng bày rau củ quả cho các tạp hóa và các siêu thị mini

 

ha-noi-ho-chi-minh-thiet-ke-thi-cong-noi-that-tu-ke-trung-bay-shop-my-pham-tppnoithat

Kệ trưng bày các sản phẩm shop thời trang mẹ và bé với tông màu chủ đạo hồng giúp lôi cuốn tầm nhìn của các bé và phụ huynh 

XEM THÊM : Một số mẫu kệ trưng bày cửa hàng mẹ và bé hot trend

                       : Kệ trưng bày cửa hàng túi xách  

                   :Kệ trưng bày các mặt hàng túi xách

                       :Tủ kệ hot trend 2023

ha-noi-ho-chi-minh-thiet-ke-thi-cong-noi-that-tu-ke-trung-bay-shop-my-pham-tppnoithat

Bố cục trưng bày cửa hàng tạp hoá 

 

ha-noi-ho-chi-minh-thiet-ke-thi-cong-noi-that-tu-ke-trung-bay-shop-my-pham-tppnoithat

Kệ trưng bày các mặt hàng kính mắt đồng hồ kết hợp với dàn đèn led tạo không gian sang trọng 

ha-noi-ho-chi-minh-thiet-ke-thi-cong-noi-that-tu-ke-trung-bay-shop-my-pham-tppnoithat

Kệ trưng bày sản phẩm kết hợp với quầy thu ngân 

 

Nội thất TPPGROUP - DESIGN & MANUFACTURE

Văn phòng giao dịch:

CS1: Block6/TM3/5 KĐT The Manor Central Park, Nguyễn Xiển, P. Đại Kim – Q.Hoàng Mai – TP.Hà Nội

CS2: Số 108 Cộng Hòa - P.4 - Q.Tân Bình -TP.HCM

Hotline: 0399 334 356 / 086 9927 888

Email: noithattppgroup68@gmail.com

 

Sale

Không sẵn có

Hết hàng

zalo