CẦN BAO NHIÊU VỐN ĐỂ MỞ CỬA HÀNG KINH DOANH ĐỒ MẸ VÀ BÉ 2023 HN HCM
CẦN BAO NHIÊU VỐN ĐỂ MỞ CỬA HÀNG KINH DOANH ĐỒ MẸ VÀ BÉ 2023 TẠI HN VÀ TP. HCM
Mở cửa hàng kinh doanh đồ sơ sinh cần bao nhiêu vốn là đủ? Liệu rằng với số vốn ít ỏi mà mình tích góp trong 1 – 2 năm đi làm (dưới 70 triệu đồng ở thành phố lớn) và khoảng 60 triệu nếu bạn có mặt bằng sẵn có thì có thể bắt tay vào khởi nghiệp được chưa? Đó là các câu hỏi mà rất nhiều bạn trẻ đam mê kinh doanh đồ sơ sinh và thích làm chủ đều muốn biết đáp án chi tiết.
1. Tại sao bạn nên chọn kinh doanh đồ sơ sinh mà không phải các mặt hàng khác?
Kinh doanh đồ sơ sinh là một ngành hàng “hái ra tiền” tuy nhiên không hề dễ dàng, đòi hỏi các bạn phải tỉ mỉ, chăm chút, dành rất nhiều thời gian, công sức và tiền bạc.
Tại sao lại nói đầu tư vốn để mở cửa hàng kinh doanh đồ sơ sinh là một lựa chọn thông minh hơn các ngành khác? Có 4 lí do cơ bản như sau:
– Việt Nam là quốc gia có cơ cấu dân số trẻ, trung bình một năm có hơn 1 triệu trẻ em được sinh ra.
– Xã hội ngày càng phát triển vì vậy người ta hiểu "phòng bệnh hơn chữa bệnh". Bố mẹ thời nay quan tâm rất tỉ mỉ đến đồ dùng của con, ví dụ như ngày xưa là các bà các mẹ tự hút mũi cho bé thì bây giờ đã có công cụ hút mũi riêng cho trẻ. Đó chỉ là một thành phần rất nhỏ trong số những đồ dùng cần thiết cho trẻ em. Với bao la cơ số đồ dùng dành cho trẻ em thì thị trường đồ sơ sinh ngày càng phát triển và được mở rộng cho những ai nắm bắt kịp thời.
Đa dạng kệ trưng bày cửa hàng mẹ và bé
– Trẻ em rất nhanh lớn vì vậy nhu cầu thay đổi quần áo thường xuyên, tính trên đơn vị tháng. Cách vài tháng là các mẹ sẽ phải thay một loạt quần áo cho bé vì bị trật.
– Bố mẹ có thói quen dù mình có mặc quần áo xấu thì con của mình cũng phải được bằng những đứa trẻ khác. Ngày nay quần áo trẻ em lại càng được quan tâm chăm chút nhiều hơn, từ chất liệu, kiểu dáng đến màu sắc và họa tiết.
Từ những lí do trên có thể thấy kinh doanh đồ sơ sinh là một sự lựa chọn khôn ngoan và tỉ lệ thành công cũng như mở rộng rất cao.
XEM THÊM: Shop thời trang trẻ em
Nội thất cửa hàng mẹ và bé
2. Nên lựa chọn kinh doanh online hay mở cửa hàng kinh doanh đồ sơ sinh truyền thống?
– Câu trả lời cho câu hỏi trên phụ thuộc chủ yếu vào số vốn mà bạn đang sở hữu. Nếu bạn đã có mặt bằng sẵn thì quá tốt, bạn không cần phải phân vân lo lắng mà hãy kinh doanh đồ sơ sinh bằng cả hai hình thức trên. Cửa hàng truyền thống và cửa hàng online hỗ trợ cho nhau rất nhiều, bằng chứng là những hãng thời trang lớn họ có nhiều chi nhánh trên các tỉnh thành nhưng website hay các kênh trực tuyến của họ cũng rất mạnh nhờ vậy mà thương hiệu của họ ngày càng nổi tiếng và được nhiều người biết đến.
Kệ trưng bày sản phẩm là đồ dùng thiết yếu của mỗi cửa hàng mẹ và bé
– Nếu như bạn không có mặt bằng sẵn, số vốn tối đa mà bạn huy động được khoảng 30 – 40 triệu thì bạn nên bắt đầu từ kinh doanh đồ sơ sinh online. Khi đã có tên tuổi và số vốn nhất định nhờ kinh doanh online bạn có thể mở thêm nhiều cửa hàng truyền thống.
XEM THÊM : Kệ trưng bày thời trang hot chửa bao giờ là lỗi mốt
Kệ trưng bày các mặt hàng sản phẩm thời trang trẻ em
Một số kệ trưng bày các mặt hàng rau củ quả dành cho siêu thị mini và tạp hoá nhỏ
Kệ trưng bày mặt hàng mỹ phẩm sang trọng
3. Kinh doanh đồ sơ sinh cần những khoản chi nào?
– Chi phí thuê mặt bằng cửa hàng mẹ và bé
Nếu bạn đã có mặt bằng hoặc không có đủ vốn để thuê mặt bằng thì chưa cần quan tâm đến chi phí này. Chọn mặt bằng kinh doanh cũng là một yếu tố rất quan trọng để quyết định sự thành công của bạn. Mặt bằng được chọn phải nằm ở vị trí đẹp, đắc địa, đông người qua lại mới đảm bảo được việc mua bán ở cửa hàng đồ sơ sinh của bạn thuận lợi.
Mặt bằng rộng rãi, thông thoáng tạo cảm giác thoải mái cho khách hàng khi mua sắm
Có một vài tiêu chí cơ bản khi chọn lựa mặt bằng như sau:
+ Tập trung đông khách hàng mục tiêu.
+ Mức độ dễ nhìn thấy. Khách hàng phải dễ nhìn thấy mặt bằng của bạn và biết đến cửa hàng của bạn.
+ Giao thông thuận tiện.
+ Lối đi và việc đỗ xe. Chỗ đỗ xe là một điều nhiều khách hàng quan tâm mỗi đi khi mua hàng.
+ Khoảng cách với các đối thủ cạnh tranh. Hãy tìm hiểu về đối thủ của bạn trước khi bắt đầu.
+ Giá cả phù hợp, bạn nên tìm hiểu kĩ về giá cả thuê mặt bằng nếu như không muốn phải thuê với giá quá cao.
Những không gian có diện tích khoảng 20 – 25m2, mặt tiền từ 3 – 4m sẽ là địa điểm lý tưởng cho bạn khi mới bắt đầu kinh doanh đồ sơ sinh. Tùy thuộc vị trí cửa hàng của bạn trong ngõ hay là ngoài mặt đường sẽ có mức giá thuê khác nhau. Quanh những con phố đông người qua lại như Cầu Giấy, Duy Tân, Nguyễn Phong Sắc tại Hà Nội, thỏa mãn những tiêu chí nêu trên, giá thuê dao động từ 10 – 30 triệu VNĐ/tháng. Tuy nhiên có một lưu ý nhỏ là để có thể thuê mặt bằng, bạn phải đặt cọc trước vị trí đó từ 3 – 6 tháng trong đợt thanh toán đầu tiên.
Cửa hàng thông thoáng tạo cảm giác thoải mái cho khách hàng nhưng chi phí thuê cao
– Chi phí trang trí cho cửa hàng mẹ và bé của bạn
Chi phí này áp dụng với những bạn có mặt bằng sẵn hoặc có ý định thuê mặt bằng. Để thu hút được khách hàng, mặt tiền của cửa hàng đóng vai trò rất quan trọng. Cửa hàng phải được trang hoàng đẹp đẽ mới thu hút, hấp dẫn được khách hàng. Khi đi ngang qua thấy một cửa hàng mới, người mua sẽ có tâm lý muốn vào xem thử khi cửa hàng đó có bên ngoài đẹp và cuốn hút. Khi khách hàng bước vào cửa hàng của bạn thì bạn đã thành công một phần rồi.
Cửa hàng nên được trang trí sao cho bắt mắt, đặt biệt là làm nổi bật các sản phẩm dễ thương của các bạn nhỏ nhằm kích thích hứng thú của ba mẹ, mong muốn sở hữu của con. Ngoài ra, cửa hàng cũng nên gần gũi với khách hàng, không quá hoa mỹ cầu kì vì nếu quá xa hoa sẽ khiến khách hàng thấy không hợp với túi tiền hoặc không có thiện cảm.
Các khoản cần chi cho cửa hàng kinh doanh đồ sơ sinh của bạn bao gồm:
+ Trần: nếu bạn muốn thiết kế lại trần như làm trần thạch cao thì giá dao động từ 160 – 200k/1m2
+ Tường: nếu bạn trang trí dùng giấy dán tường thì chi phí là 40 – 50k/1m2, còn nếu bạn dùng sơn thì chi phí có thể giảm đi một nửa.
+ Manocanh: khoảng từ 500 – 700K/con.
Kệ trưng bày cửa hàng mẹ và bé khu vực giữa nhà
+ Kệ, tủ trưng bày, đèn chiếu sáng, trang trí (tùy vào thiết kế của shop): dao động từ 5 – 7 triệu VNĐ.
+ Biển quảng cáo: nếu làm biển bạt đơn giản, chi phí từ 1 – 2 triệu, với biển chữ nổi thì giá sẽ đắt hơn, trong khoảng 3 – 6 triệu VNĐ.
+ Móc treo quần áo: Với cửa hàng diện tích 20 – 30m2, số lượng quần áo trung bình 200 – 300 chiếc, nếu dùng móc nhựa chi phí khoảng 600k – 1000k, nếu dùng móc gỗ thì chi phí sẽ cao hơn 3 – 4 lần.
+ Thiết bị, máy móc: máy in hóa đơn, hệ thống camera: 8 triệu VNĐ.
Mô phỏng cách bố trí cửa hàng mẹ và bé
– Chi phí marketing cửa hàng mẹ và bé
+ Đối với bán hàng offline (trực tiếp):
Bạn cần bỏ ra một khoản chi phí để in tờ rơi, poster, bao bì mang thương hiệu của shop, phát hành thẻ khách hàng thân thiết, tổ chức các chương trình khuyến mãi trực tiếp tại cửa hàng trong ngày khai trương,… Nếu như bạn chỉ muốn mở shop kinh doanh đồ sơ sinh với quy mô vừa và nhỏ thì số vốn tối đa là 5 triệu VNĐ dành cho chiến dịch Marketing Offline này.
+ Đối với bán hàng online (trực tuyến):
Với thời đại công nghệ số, nếu bạn bán hàng mà không nhờ đến intenet thì tỷ lệ thành công sẽ không được cao. Bạn có thể kết hợp sử dụng nhiều công cụ khác nhau để quảng bá sản phẩm đồ sơ sinh của mình tới người tiêu dùng. Ví dụ, bạn có thể dễ dàng kiếm được doanh thu khi kinh doanh đồ sơ sinh thông qua các trang mạng xã hội như facebook, zalo, intagram… Bạn có thể chạy các chiến dịch quảng cáo, số tiền bạn chi cho các hoạt động này sẽ dao động từ 6 – 8 triệu VNĐ.
Kệ, tủ trưng bày sản phẩm sữa đa dạng kích thước, kiểu dáng
- Ngoài ra, bạn cũng có thể thử lập một trang web riêng của mình để giúp bạn gia tăng đơn hàng, bạn sẽ được dùng thử website miễn phí trong 30 ngày, sau khi hết thời hạn nếu muốn tiếp tục dùng thêm thì phải trả một khoản phí mỗi tháng. Nhưng bạn đừng lo lắng vì khoản chi phí này không quá cao, chỉ dao động trong khoảng từ 300-500 nghìn đồng/ tháng.
- Hiện nay có nhiều kênh trực tuyến hoặc các sàn thương mại điện tử cho phép bạn bán hàng miễn phí nhưng nếu muốn tiếp cận được nhiều khách hàng mục tiêu hơn bạn cần trả phí quảng cáo cho họ. Nếu muốn phát triển mảng này, có lẽ bạn cần thuê nhân viên riêng vì việc tối ưu quảng cáo trên các kênh không phải ai cũng có thể làm được.
- Khi mới bắt đầu kinh doanh, chi phí bán hàng online sẽ không quá quan trọng nhưng khi bạn muốn phát triển tốt hơn nữa thì khoản chi phí này lại tương đối lớn. Bạn có thể cân nhắc dần dần khi tình hình kinh doanh đã ổn định hơn.
Thi công, lắp đặt kệ tủ trưng bày giữa nhà cho cửa hàng mẹ và bé
– Chi phí thuê nhân viên cửa hàng mẹ và bé
+ Lương nhân viên là một khoản chi phí không hề nhỏ trong kế hoạch mở cửa hàng kinh doanh đồ sơ sinh của bạn. Cửa hàng kinh doanh đồ sơ sinh trực tiếp sẽ phát sinh tương đối nhiều công việc mà bạn không thể tự mình làm hết được. Do đó, để giảm tải bớt một phần công việc, bạn nên thuê thêm đội ngũ nhân viên bán hàng. Tuy nhiên, việc lựa chọn số lượng nhân viên là bao nhiêu người sẽ phụ thuộc vào quy mô kinh doanh và khối lượng công việc.
+ Bạn có thể lựa chọn 2 hình thức đó là thuê nhân viên làm full-time (toàn thời gian) hoặc thuê nhân viên làm part-time (bán thời gian). Chi phí thuê một nhân viên part-time sẽ khoảng 1,5 triệu – 3 triệu VNĐ/tháng, còn nhân viên full-time sẽ khoảng 4 triệu – 6 triệu VNĐ/tháng (chưa kể các mức thưởng nóng khác).
Các loại kệ, giá treo sản phẩm cửa hàng mẹ và bé
– Chi phí nhập hàng cửa hàng mẹ và bé
Đây là khoản chi phí quan trọng nhất, cũng là bước quan trọng nhất khi bắt đầu kinh doanh. Mặt hàng của bạn phải chất lượng, phù hợp với tập khách hàng tiềm năng và phải đa dạng về chủng loại. Nếu bạn kinh doanh dưới danh xưng là đồ cho trẻ sơ sinh mà lại chỉ bán mặt hàng quần áo thì bạn sẽ không được khách hàng đánh giá cao. Khách hàng cần nhất là sự tiện lợi, thứ họ muốn không phải mỗi quần áo mà còn có nhiều sản phẩm khác của con như: bình sữa, tã lót, bao tay, mũ đội, màn chụp,…
Thi công, lắp đặt kệ tủ trưng bày cho cửa hàng mẹ và bé
- Nguồn hàng bạn có thể nhập từ rất nhiều nơi nhưng khuyến khích bạn nhập ở công ty có uy tín và giá cả phù hợp, lại có đầy đủ các sản phẩm cho trẻ sơ sinh mà bạn cần. Tổng kho đồ sơ sinh là công ty chuyên kinh doanh các đồ cho trẻ sơ sinh có đủ các loại mặt hàng khác nhau, sẽ là sự lựa chọn hoàn hảo cho bạn khi tìm kiếm nguồn hàng để bắt đầu kinh doanh đồ sơ sinh.
- Khi bạn bắt đầu kinh doanh nhỏ lẻ, tổng kho đồ sơ sinh sẽ tư vấn và cung cấp những đồ cần thiết nhất cho bạn. Sau khi bạn đã ổn định và muốn phát triển thêm, tổng kho sẽ có những tư vấn khác và những đãi ngộ riêng cho bạn.
>>> Thành công của bạn chính là mong muốn của chúng tôi. Còn chần chừ gì mà không liên hệ với chúng tôi ngay để bắt đầu công việc kinh doanh của bạn.
Các câu hỏi liên quan:
Cần chuản bị những gì khi mới bắt đầu mở cửa hàng siêu thị mini? -->> Những kinh nghiệm khi mở cửa hàng siêu thị mini
Những mẫu kệ nào hot trend nhất năm? -->> Những thiết kế đẹp nhất mọi thời đại
Bạn thích sự độc đáo mới lạ, sản phẩm có tính thẩm mỹ nghệ thuật. Hãy cho chúng tôi biết ý tưởng của bạn, chúng tôi sẽ mang tới bạn những bộ giá kệ trưng bày ưng ý nhất.
TPP Nội Thất - Design & Manufacture
Văn phòng giao dịch:
CS1: Block6/TM3/5 KĐT The Manor Central Park, Nguyễn Xiển, P. Đại Kim – Q.Hoàng Mai – TP.Hà Nội
CS2: Số 108 Cộng Hòa - P.4 - Q.Tân Bình -TP.HCM
Hotline : 0399 334 356 / 086 9927 888
Email: noithattppgroup68@gmail.com